Công an TP Cty cổ phần BigOn Việt Nam. Hà Nội và Quản lý thị trường vừa phát hiện hơn 50 tấn bánh kẹo, mứt,ô mai, nho khô, táo khô.... không có tem nhãn phụ, không có tên đơn vị nhậpkhẩu, chỉ có nhãn mác in tiếng Trung Quốc tại Ninh Hiệp (Gia Lâm).Theo nhận định của Quản lý Thị trường Hà Nội, lượng hàng này được chuẩn bị đểtung ra thị trường trong dịp Tết Giáp Ngọ Đồ gia đình. Bóc bao tải hàng hoá ra thì từng hộpsản phẩm bánh kẹo, mứt, hoa quả khô lại có tem, nhãn bằng tiếng Việt và gắn vớitên tuổi nhiều thương hiệu ngành bánh kẹo lớn trong nước. Điều đó cho thấy bánh kẹo nhái thương hiệu Việt đang được sản xuất từ bên TrungQuốc và sẽ tung vào thị trường Việt Nam vào dịp Tết để trà trộn với hàng thậtsản xuất trong nước. Đây chỉ là một trong số hàng chục vụ được các cơ quan chứcnăng phát hiện trong thời gian gần đây. Vấn nạn hàng giả, hàng nhái không chỉ ảnh hưởng trực tiếp người tiêu dùng mà cònảnh hưởng đến uy tín, quyền lợi của các công ty sản xuất bánh kẹo làm ăn chânchính trong nước. Cùng với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, bản thân cácnhà sản xuất có uy tín trong nước cũng phải đưa ra những biện pháp để tự bảo vệmình trước vấn nạn hàng giả hàng nhái. Cũng như nhiều nhà sản xuất khác, Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị đã cho inđầy đủ thông tin thành phần, nguồn gốc xuất xứ, địa chỉ nơi sản xuất, nhãn hiệusản phẩm, logo của công ty… trên bao bì sản phẩm. Các nhãn hiệu hàng hóa nhưTipo, Arita, Salsa, Kexo, Gorgeous… đều được đăng ký sở hữu trí tuệ và bảo hộkiểu dáng công nghiệp.
Đặc biệt để ứng phó với nạn hàng giả hàng nhái trong dịp Tết Giáp Ngọ, Công tycổ phần Thực phẩm Hữu Nghị đã kiện toàn hệ thống phân phối với 3 kênh song song:Kênh trực tiếp, kênh siêu thị và kênh truyền thống với hàng ngàn đại lý, điểmbán lẻ trên cả nước. Đồng thời, Hữu Nghị xin cấp phép để dựng hàng chục quầy giới thiệu và bán hàngđộc quyền theo mô hình chuẩn trên các tuyến phố tại nội thành Hà Nội, trong mộtsố khu công nghiệp. Việc phân phối sản phẩm theo cách này đã làm cho sản phẩm từnhà sản xuất đến được với người tiêu dùng một cách chính thống. Đây cũng là cáchdoanh nghiệp khẳng định được thương hiệu của mình và khắc phục triệt để việc tràtrộn của hàng giả, hàng nhái.
Đại diện Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị cho biết: “Công ty cam kết chịutrách nhiệm về chất lượng sản phẩm đến người tiêu dùng cuối cùng và giữ giá báncác sản phẩm đã công bố đến hết mùa vụ để người tiêu dùng yên tâm đón tết, sumhọp hạnh phúc bên người thân”. Vị đại diện này cũng đưa ra lời khuyên cho mọingười đó là “Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh chọn mua sản phẩm thật đểbảo vệ chính mình” Phụ kiện đẹp.Thúy Ngà
Nguồn : http://vietnamnet.vn/vn/dich-vu-truyen-thong/157153/day-manh-chong-banh-keo-gia--nhai-dip-tet.html
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét